Saturday, July 24, 2010

ಸಿನೆಮಾ- ಯಾಕೆ?

ಸಂವಾದ ಹುಟ್ಟಿದ್ದು ಗುರುಪ್ರಸಾದರ ಮಠದಲ್ಲಿ! ಈ ಚಿತ್ರವನ್ನ ನಾವು ನೋಡಿದಾಗ ಮುಖ್ಯವಾಹಿನಿಯ ಲಾಭವನ್ನೇ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿಸಿಟ್ಟುಕೊಂಡ ಚಿತ್ರದಂತಿದ್ದ ಇದರಲ್ಲೂ ಕ್ರಿಯಾಶೀಲ ದಿಗ್ದರ್ಶಕನೊಬ್ಬನ ಸಮರ್ಥ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನೂ ಕಾಣಬಹುದಿತ್ತು.ಅದನ್ನ ಸೋ ಕಾಲ್ಡ್ ಆರ್ಟ್ ಮತ್ತು ಕಮರ್ಷಿಯಲ್ ಸಿನೆಮಾಗಳ ನಡುವಿನ ಬ್ರಿಡ್ಜ್ ಸಿನೆಮಾ ಎಂದಾದರೂ ಕರೆಯಬಹುದು.

ವಿಭಿನ್ನ ನಿರೂಪಣಾ ತಂತ್ರ ಮತ್ತು ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಕಥಾವಸ್ತುವನ್ನ ಹೊಂದಿದ್ದ ಮಠದಂತಹ ಸಿನೆಮಾದ ವಿಶಿಷ್ಠತೆಯನ್ನ ನಮ್ಮ ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಗುರುತಿಸದೇ ಇದ್ದದ್ದು ಸಂವಾದ ಡಾಟ್ ಕಾಂ ರೂಪು ತಳೆಯಲು ಕಾರಣವಾಯಿತು. ಸಿನೆಮಾ ಒಂದಕ್ಕೆ ರೆಫರೆನ್ಸ್ ಟೆಕ್ಸ್ಟ್ ಇರಬೇಕು, ಸಾಹಿತ್ಯ-ಸಂಗೀತದಲ್ಲಿ ಇರುವಷ್ಟು ಅಕಾಡೆಮಿಕ್ ಟೆಕ್ಸ್ಟ್ ನಮ್ಮ ಸಿನೆಮಾಗಳಲ್ಲಿ ಇಲ್ಲ ಎನ್ನುವ ಬೇಸರ, ನಮ್ಮ ಮಣ್ಣಿನ ಗುಣವಿಲ್ಲದ ಕನ್ನಡ ಸಿನೆಮಾಗಳು.. ಹೀಗೆ ಹತ್ತಾರು ಸಂಕಟಗಳನ್ನ ಒಡಲಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ಹುಟ್ಟಿದ್ದು ಸಂವಾದ.


ಈಗ ನಾವೇ ಸಿನೆಮಾ ಮಾಡಲು ಹೊರಟಿದ್ದೇಕೆ? ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಗೆ ಪೊಳ್ಳು ಕಾರಣಗಳನ್ನ ಆರೋಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಬೇಡ. ಇದಕ್ಕೆ ಅಂಥ ಘನ ಉದ್ದೇಶಗಳೇನೂ ಇಲ್ಲ. ಆದರೂ ಕೆಲವೊಂದು ಅಂಶಗಳನ್ನ ಈ ಭೂತಗನ್ನಡಿಯೊಳಗೆ ದಾಖಲಿಸಿಡೋಣ:

೧. ನಮಗೆ ಸಿನೆಮಾ ಎಂದರೆ ತೆವಲು.
೨. ಕ್ಯಾಮೆರಾ ಹಿಡಿಯುವುದು ಹೇಗೆ? ಸೀನ್ ಅಂದರೆ ಏನು? ಏಡಿಟಿಂಗ್ ಹೇಗೆ ಮಾಡುವುದು? ಕಥೆಯೊಂದು ಸ್ಕ್ರಿಪ್ಟ್ ಆಗಿ ಕ್ಯಾಮೆರಾ ಕಣ್ಣಿನಲ್ಲಿ ಸೆರೆ ಬಿದ್ದ ಮೇಲೆ ಎಡಿಟಿಂಗ್ ಟೇಬಲ್ ಮೇಲೆ ಹುಟ್ಟುವುದು ಏನು? ಇಂಥಹ ಅಚ್ಚರಿಗಳನ್ನೆಲ್ಲ ಅನುಭವಿಸುವುದು ಬೇಡವೇ?


ಮನುಷ್ಯನಿಗೆ ಹೊಸ ಹೊಸ ಹುಚ್ಚು ಹಿಡಿದಷ್ಟು ಆತ ಜೀವಂತವಾಗಿರುತ್ತಾನೆ. ಹರಿವ ನದಿಯಾಗುತ್ತಾನೆ. ಇಷ್ಟು ದಿನ ಸಿನೆಮಾ ನೋಡುವ, ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಬರೆಯುವ ಹುಚ್ಚಿದ್ದ ನಮಗೆ, ಈಗ ಹೊಸ ತೆವಲೊಂದು ಸಿಕ್ಕಿಹಾಕಿಕೊಂಡಿದೆ. ಅದೇ ಮೇಕಿಂಗ್ ಆಫ್ ಸಿನೆಮಾ.

ಸಿನೆಮಾ ಮಾಡುತ್ತೆವೆಯೋ ಬಿಡುತ್ತೆವೆಯೋ, ಮಾಡಲು ಹೊರಟಿರುವುದಂತೂ ಹೌದು. ಸಿನೆಮಾ ಮಾಡಿದ ತೃಪ್ತಿಗಿಂತ, ಸಿನೆಮಾ ಮೇಕಿಂಗ್ ನ ಪಯಣದಲ್ಲೇ ಸಾಕಷ್ಟು ಅನುಭವ ನಮ್ಮದಾಗಿರುತ್ತದೆ, ಅನ್ನುವದಂತೂ ಸತ್ಯ.

ಆಕ್ಷನ್..

No comments:

Post a Comment

ನೆನಪಿಡಿ: ನಿಮ್ಮ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ರಚನಾತ್ಮಕವಾಗಿರಲಿ